Friday, November 19, 2010

para sa'yo lang to. sana mabasa mo... TAG. :)

"Buti pa ang saging may puso..."

wala lng...masabi lang. feeling ko kasi ako walang puso eh. eto nanaman ako sa HINDI AKO MARUNONG MAGMAHAL na linya ko. . .paulit ulit na lang?

ansarap ng feeling na meron kang ka MU. ansarap balikan nung Hayskul days... nung mga panahong hindi pa maxadong seryoso ang mga bagay (pati ang mga tao) at okay lang makipaglandian kahit kanino.... ayun, masarap lang sya. pero at the end of the day... nasatisfy ka ba?? masarap nga, hindi naman masaya.

bakit ba nag eemo na naman ako? wala lng... kasi after some years na walang spark... after long months of "not believing there's such a thing as true love" ANDYAN NA SYA. sHHHHHH... PSSST! hahaha. LOL.

College life introduced me to a bigger world. and it meant A TIGHTER SCHED, BIGGER RESPONSIBILITY, MORE WORK TO DO. . .and NO LOVE LIFE. sabi nga "NIYA" ako si SUPERMAN. . .damang dama ko naman kasi nga "onga nuh? para ngang ako si superman..." pero naramdaman ko yung lungkot ng pagiging superman ko... kasi it meant SHE becomes lois lane. it meant she has to suffer me and my superhero stuff. pero bago tayo dumako sa malungkot na bahaging ito ng nag-sisimula pa lang naming kwento... dun muna tayo sa nakakakilig (if i know, ako lng naman ang ASSUMING na kinikilig).

AKO NA ANG ASSUMING. pero nararamdaman ko she LIKES me... di ko pa masabing love kasi yung LOVE talaga, TAKES TIME db? and i like her too... VERY MUCH. from her cute dimples to her cute height... her sweet voice to her fancy manerisms... her gentle gestures.. the times we "coincidentaly" glance at each other... the flash of her tantalizing eyes and her captivating smile... EVERY LITTLE THING SHE DOES. . .feels like MAGIC (pcnxa na mahilig tlga ako kumanta eh).

and what did it do to me? kahit dito lang sa blog let me admit: I HAVE FALLEN FOR HER... and everytime she does her li'l things, the falling happens all over again.

everytime may namemeet akong tao..nagiging kaibigan, mentor, o kakilala lng... i always learn from them. ini-interpret ko bawat sinasabi o ginagawa nila sakin at natututo ako sa mga yon. this GIRL is kinda diffrent... kasi not only has she entered my mind and never left.. but she has likewise CONQUERED my WALLED HEART. and assumed her REIGN over it with the promise that she will keep it FOREVER. and i remain a slave to her but with the benefits of a KING.

again, naramdaman ko yung feeling ng may ka M.U. pero this one.. i believe, is EXTRA SPECIAL.

she MADE me feel special. hindi lang ako basta kung sinong lalaki. kahit pangit pa ako at madalas KJ. kahit na hindi ako macho o nageeffort man lng maging macho -- uminom, manigarilyo, magbasketball o magdota -- at kahit na ako mismo walang makita sa sarili kong anumang katangian na pwedeng magustuhan ng mga babae. . .SHE made me realize that im a person WORTH-LOVING. and that I CAN LOVE AGAIN.

i can love again. i can love again. I AM LOVING AGAIN.

I AM LOVING YOU.

alam kong natutunan mo na din akong mahalin (assuming talaga eh no??) pero AKO ang lalake.. .ako dapat ang kumilos. ako dapat ang first-move. pero bat ganun??? i'm trying naman pero pag andyan ka na... UMUURONG LAHAT. hmmm.. naiinip ka na ba? teka lang ah... LET'S TAKE IT SLOW. let our love story UNRAVEL BY ITSELF. hahaha.. (hmp, excuses!!! LOL)

bakit URONG SULONG ako lagi sa pag ibig?? alam mo na siguro ang sagot kung nabasa mo yung una kong blog about love. pero eto... ieexplain ko ulet.

"FOR every piece of me that wants you..another piece backs away."

KASI AKO SI SUPERMAN. at may powers ako. pero may limit ang powers na ito. MAY SUMPA. sabi ng tatay ko kapag nainlove daw ako kelangan ko daw i-give up ang powers ko. EH AYOKO NGA! do we really need to lose so we may gain? kelangan tlgang may masacrifice?? pero narealize ko... napakaselfish ko naman to think this way. PERO naisip ko rin hindi ba dapat kapag may nagmahal sayo maiintindihan ka niya?? at anumang consequence na kaakibat ng pagmamahal na ito, willing niyang tatanggapin?

but whatever,, ang love hindi dpat one way.. dapat CYCLICAL (parang PR lng) at bumbalik balik... pero at the center of it all mutual understanding at satisfaction ang inyong nais matamo. ganun yun dapat diba?? PERO may tao naman kayang makakaintindi sa kalagayan ko?

ang selfish ko ba to ask for somebody to understand ME?

IKAW naiintindihan mo b ako?

it has been some months after i started "courting" you.. if that's how you call it... at napapansin ko medyo naiinip ka? wait lng ah... nag aadjust pa ako eh. nagstretching pa puso ko... baka mabigla, alam mo na. mahirap naman yun diba??

AT ito na nga ang malungkot na simula ng aming pagmamahalan... si superman with all the super-stuff he has to deal with. and lois lane with a superman that she has to deal with. isang kwento na sana sa huli ay maging masaya rin.

"and when i have saved the world...and lost my heart." WAG NAMAN.

at the end of it... the BEST LOVE STORY of all is the one that's taken one chapter at a time.

pakanta muna.

"YOU GIVE ME SOMETHING THAT MAKES ME SCARED, ALRIGHT.
YOU GIVE ME SOMETHING BUT IM WILLING TO GIVE IT A TRY.
PLEASE GIVE ME SOMETHING, CAUSE SOMEDAY I MIGHT KNOW MY HEART."

PSENSYA NA PALA....AS USUAL, ILOHIKAL AT WALANG KWENTA ANG KARAMIHAN SA MGA PINAGSASABI KO. walang edit edit. walang draft draft. walang dictionary. walang thinking twice. lahat ng mababasa mo dito STRAIGHT FROM YOUR KINGDOM. (kung nagets mo PAKISS nga.. hahaha.):P

TRUST ME. LOVE ME. :* mk.

No comments:

Post a Comment